ต้อนรับ พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล เสนาธิการทหารในการตรวจราชการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ต้อนรับ พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล เสนาธิการทหารในการตรวจราชการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ผู้เขียน:  ปราณี แจ่มแจ้ง จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ปรับปรุงเนื้อหาสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 10:33 น.

 อ่าน 3,000

วันที่ 3 กันยายน 2557 นายวิทยา ผิวผ่อง ผวจ.อย ต้อนรับ พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล เสนาธิการทหาร และนายจรินทร์ จักกะพาก รอง ปมท. และคณะ ในการตรวจราชการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ณ ห้องรับรอง อาคาร 4 ชั้น ศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล เสนาธิการทหาร ในฐานะหัวหน้าคณะประสานงานกระทรวงมหาดไทยฝ่ายความมั่นคง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วยนายจรินทร์ จักกะพาก รองปลัดกระทรวงมหาดไทย และคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่
จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ได้กล่าวชื่นชมว่า ที่ผ่านมา พบว่าศูนย์ดำรงธรรมของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ และมีประสิทธิภาพ โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการทำงานอย่างเข้มแข็ง ถือว่าประสบผลสำเร็จ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัว คสช.ได้ให้ความสนใจ และให้ความสำคัญ เนื่องจากเห็นว่า ศูนย์ดำรงธรรม สามารถเข้าถึงความเดือดร้อน และความทุกข์ยากของประชาชนได้อย่างแท้จริง จึงได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศดูแลอย่างเต็มที่

       ด้าน นายจรินทร์ จักกะพาก รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นจังหวัดตัวอย่างที่มีการดูแลศูนย์ดำรงธรรมเป็นไปตามแนวคิดและวัตถุประสงค์ของ คสช. โดยยึดปัญหาของประชาชนเป็นเป้าหมายหลักในการทำงาน ซึ่งกระทรวงมหาดไทย จะมีการประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

       “แต่ก็ยังมีศูนย์ดำรงธรรมอีกกว่า 10 จังหวัด ที่ต้องมีการปรับปรุงการทำงาน โดยในวันที่ 5 กันยายนนี้ จะเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศมาหารือเพื่อวางแนวทางการทำงานเกี่ยวกับศูนย์ดำรงธรรม และยุทธศาสตร์ประเทศ” นายจรินทร์ กล่าว

       พร้อมกล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงมหาดไทย กำลังพัฒนาเลขหมาย 13 หลักเป็นตัวพิสูจน์ทราบ เนื่องจากประชาชนอาจร้องเรียนหลายแห่ง ดังนั้น ถ้ามีเลขหมาย 13 หลัก และเชื่อมโยงกับหน่วยงานต่างๆ ก็จะทำให้การดำเนินงานไม่ซ้ำซ้อน และไม่เสียเวลา

       สำหรับประชาชนที่มาใช้บริการที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า มีความประทับใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากมีการบริการที่ดี มีความพร้อมในด้านต่างๆ สามารถปฏิบัติงานได้อย่างรวดเร็ว และให้ความเป็นธรรมต่อผู้มาใช้บริการ

ที่มา http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9570000101078


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวสารศูนย์ดำรงธรรม
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด