23-25 พ.ย.58 รำลึก100 ปีบางปะหัน เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

23-25 พ.ย.58 รำลึก100 ปีบางปะหัน

ผู้เขียน:  สุพจน์ โพธิ์แก้ว จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ปรับปรุงเนื้อหาสุดเมื่อวันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 เวลา 08:57 น.

 อ่าน 4,320

       วันนี้ (12 พ.ย.58) เวลา 09:30 น.  นายประยูร รัตนเสนีย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา    ร่วมแถลงข่าวงาน "รำลึก 100 ปี และงานกาชาดอำเภอบางปะหัน"  ระหว่าง วันที่ 23 - 25 พฤศจิกายน 2558     ณ หอประชุมอำเภอบางปะหัน  จ.พระนครศรีอยุธยา

      นางฐิติมา กองทิพย์ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอบางปะหัน กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อรำลึกถึงอดีตบรรพบุรุษชาวอำเภอบางปะหันและรำลึกถึงคุณความดีของนายอำเภอบางปะหันทุกท่าน พร้อมทั้งร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามของชาวบางปะหัน นำมาจัดแสดงเพื่อให้เด็กเยาวชนได้ร่วมสืบสานประอนุรักษ์ประเพณีอันดีงาม ซึ่งได้มีการนำศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาชาวบ้านออกมาจัดแสดงให้ได้ชมพร้อมเรียนรู้ในภูมิปัญญา โดยเฉพาะเกษตรกร ชาวไร่ ชาวนา ต่างนำของดีและผลผลิตของตนเองมาจัดแสดง นอกจากนี้ยังมีงานฝีมือต่างๆ อีกมากมายมาจัดแสดงพร้อมจัดสินค้าและอาหาร OTOP มาจำหน่ายเป็นการส่งเสริมอาชีพสร้างรายได้ให้กับประชาชน
     โดยภายในงานดังกล่าวยังจัดให้มีการประกวดผู้สูงอายุบางปะหัน การรำวงย้อนยุค การประกวดนางนพมาศ การแสดงจากนักเรียนจากมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ทั้งนี้จึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วไป นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมกิจกรรมดังกล่าว ระหว่างวันที่ 23 – 25 พฤศจิกายน 2558 ที่อำเภอบางปะหัน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่เวลา 06.30 น. เป็นต้นไป

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา >> ดูวีดีโอข่าว

ภาพจาก  https://www.facebook.com/aumkoong
 


คำค้นหา งานเทศกาล
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด