ททท. อัด ๔ โปรแกรม กู้ท่องเที่ยวอยุธยาหลังน้ำลด เริ่ม ๑๐ พ.ย.นี้เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ททท. อัด ๔ โปรแกรม กู้ท่องเที่ยวอยุธยาหลังน้ำลด เริ่ม ๑๐ พ.ย.นี้

ผู้เขียน:  จรัญญา ศรีไพร จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 เวลา 08:21 น.

 อ่าน 2,670

                    นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า  ได้วางกลยุทธ์ฟื้นฟูตลาด 4 ขั้นด้วย 4 กิจกรรมหลัก 
                   ๑) คิกออฟด้วยโครงการ We care, love Ayutthaya ในวันที่ ๑๐ พ.ย.นี้แทนการจัดงานลอยกระทงซึ่งยกเลิกไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยโครงการนี้เป็นการเปิดรับสมัครจิตอาสาลงไปทำความสะอาดฟื้นฟู เยียวยา แหล่งท่องเที่ยววัดสำคัญต่างๆ ในจังหวัด ตั้งเป้าให้กิจกรรมนี้เป็นตัวส่งสารให้ตลาดในประเทศทราบความพร้อมของอยุธยาในการเริ่มกลับมาฟื้นด้านท่องเที่ยวอีกครั้ง
                        ขอเชิญผู้สนใจเข้าสมัครในช่องทางเฟซบุ๊ค และเว็บไซต์เที่ยวภาคกลาง (tiewpakklang)               
                   ๒)วันเดียวกันจะมีการรื้อฟื้นประเพณีโบราณ “อาบน้ำเพ็ญ” เจริญน้ำพระพุทธมนต์บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อขอขมาต่อพระแม่คงคา โดยเชื่อว่าความเป็นมงคลจะได้หลั่งไหลไปถึงกรุงเทพฯ ที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ด้วย
                    ๓)เป็นศูนย์กลางเชิงข้อมูลและประสานงานให้องค์กร บริษัททั้งภาครัฐและเอกชน ชมรมและสมาคมต่างๆ ที่ต้องการเข้าไปทำกิจกรรมซีเอสอาร์ และจัดงานทอดกฐินผ้าป่าในวัดที่อยุธยา เนื่องจากในช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมามีถึง 505 วัดที่ได้รับผลกระทบ ดังนั้นในพื้นที่จึงต้องการกำลังในการช่วยฟื้นฟูบูรณะอย่างมาก
                    ๔)ส่งเสริมตลาดต่างประเทศ มี ๒ ขั้นตอน 
                         - เริ่มด้วยการจัดแพ็คเกจทัวร์ดึงนักท่องเที่ยวอเมริกาจำนวนกว่า ๒๐๐ คน ที่กำหนดเดินทางเข้ามาไทยในวันที่ ๑๕ พ.ย. นี้ เข้ามาท่องเที่ยวในอยุธยา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เห็นสภาพในพื้นที่จริงและสื่อสารออกไปได้ถูกต้อง 
                          - หลังจากนั้นในวันที่ ๑๓ ธ.ค. จะใช้กลยุทธ์อีเวนท์ มาร์เก็ตติ้ง จัดกิจกรรมชักชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวฉลองครบรอบ 20 ปีที่ อยุธยา ได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลก รวมถึงเตรียมกิจกรรมสวดมนต์เคาท์ดาวน์ ๙ วัดในช่วงปีใหม่ คาดว่าหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมทั้งหมด ตลาดในประเทศจะกลับมาเป็นปกติในเดือนธ.ค. และตลาดต่างประเทศจะกลับมาในเดือนม.ค. เป็นต้นไป

ขอบคุณแหล่งข่าวhttp : //www.bangkokbiznews.com/


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด