ชลประทานยันน้ำท่วมนาข้าวอยุธยาไม่เกี่ยวระบายน้ำเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ชลประทานยันน้ำท่วมนาข้าวอยุธยาไม่เกี่ยวระบายน้ำ

ผู้เขียน:  ณัฏฐนันท์ ทองนุ่น จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2555 เวลา 08:45 น.

 อ่าน 2,480

                   ตามทีผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่ฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งวันที่ 4 ก.ย. 2555 ทำให้น้ำท่วมนาข้าวของเกษตรกร ในพื้นที่ ต.บ้านสร้าง และ ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีนาข้าวที่ข้าวออกรวงและเตรียมที่จะเกี่ยวแล้ว โดยระดับน้ำที่ท่วมสูง 1 เมตร ทำให้เกษตรกรที่ปลูกข้าวบริเวณดังกล่าวต้องเร่งเกี่ยวข้าวในน้ำ เนื่องจากเกรงว่าหากปล่อยไว้ ข้าวจะได้รับความเสียหายมากกว่านี้ 

                     นายสวัสดิ์ รื่นบุตร เกษตรกรปลูกข้าว จำนวน 30 ไร่ ใน ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า นาข้าวของตนจำนวน 30 ไร่ ขณะนี้ถูกน้ำท่วมเชื่อว่าส่วนหนึ่งมาจากการที่เขื่อนพระรามหก มีการปล่อยน้ำออกสู่คลองระพีพัฒน์ เพื่อเข้ากรุงเทพฯ ทำให้น้ำท่วมเอ่อเข้ามาในนาข้าวของตนด้วย

                       นายไมตรี ปิติตานนท์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบและประสานไปยังชลประทานนครหลวงแล้ว ยืนยันว่าน้ำที่ท่วมขังในนาข้าว ต.สามเรือน ต.บ้านสร้าง อ.บางปะอิน ขณะนี้ไม่เกี่ยวกับการระบายน้ำ แต่เป็นเพราะฝนที่ตกหนัก น้ำในนาระบายออกสูงคลองส่งน้ำและลำคลองในส่วนของชลประทานไม่ทัน ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีสภาพการเปลี่ยนแปลงการเพาะปลูก มีการก่อสร้าง การเสริมถนนทำให้น้ำท่วมขัง จึงไม่เกี่ยวกับเรื่องของน้ำท่วมหรือการระบายน้ำแต่อย่างใด

ขอบคุณแหล่งข่าวจาก...เนชั่นแชลแนล


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด