โครงการ "เมืองสะอาด คนในชาติมีสุข"เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โครงการ "เมืองสะอาด คนในชาติมีสุข"

ผู้เขียน:  สุพจน์ โพธิ์แก้ว จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 เวลา 19:24 น.

 อ่าน 5,935

รัฐบาลเลือกให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็น 1 ใน 4 จังหวัดต้นแบบ เมืองสะอาด คนในชาติมีสุข เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 87 พรรษา 5 ธันวาคม 2557

วันนี้(4 พ.ย.57) นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กำหนดเปิดตัวโครงการ “เมืองสะอาด คนในชาติมีสุข” พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 87 พรรษา 5 ธันวาคม 2557 โดยมีนายกกัฐมนตรีเป็นประธานที่สวนลุมพินี และมีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 ตั้งแต่เวลา 15.00 – 16.00 น. พร้อมกันนี้ รัฐบาลได้เปิดโอกาสให้ 4 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดน่าน สงขลา อุบลราชธานี และพระนครศรีอยุธยา เป็นจังหวัดนำร่องและเป็นต้นแบบในโครงการดังกล่าว  พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีจะพูดคุยรูปแบบการดำเนินโครงการกับผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ทั้ง 4 จังหวัด “พระนครศรีอยุธยาในฐานะเป็นเมืองมรดกโลก จะเน้นเรื่องการท่องเที่ยว เราะทำความสะอาดบริเวณพื้นที่เป็นเมืองมรดกโลก ส่วนสำคัญคือ วัดพระศรีสรรเพชญ์ ส่วนที่ 2 จะทำริมถนนเป็นถนนที่อยู่ในเขตเกาะเมือง จะมีมวลชนทำความสะอาดตลอดเส้นทางตกแต่งต้นไม้ริมทาง ส่วนที่ 3 คือ ทางน้ำ บริเวณบึงพระราม อยู่ในเขตเกาะเมืองเก่า เนื่องจากมีวัชพืชค่อนข้างเยอะ”
นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การดำเนินโครงการ “เมืองสะอาด คนในชาติมีสุข” นอกจากเป็นโครงการรณรงค์การรักษาความสะอาดอย่างครบวงจรแล้ว ยังทำให้ประชาชนดำรงชีวิตอยู่อย่างมีความสุขบนพื้นฐานของทรัพยากรที่ดี

กิจกรรมภาคเช้า

 

กิจกรรมภาคบ่าย

 


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด