การประชุมเพื่อปรึกษาหารือกรอบแนวทางในการจัดทำข้อเสนอกฎหมายรัฐธรรมนูญและแนวทางการปฏิรูปประเทศไทยในอนาคต ครั้งที่ 2/2557เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

การประชุมเพื่อปรึกษาหารือกรอบแนวทางในการจัดทำข้อเสนอกฎหมายรัฐธรรมนูญและแนวทางการปฏิรูปประเทศไทยในอนาคต ครั้งที่ 2/2557

ผู้เขียน:  สุพจน์ โพธิ์แก้ว จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 เวลา 14:38 น.

 อ่าน 1,543

วันนี้ (21 พ.ย.57) เวลา 13.30 น.  นายเรวัต ประสงค์ (ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา) สปช.จว.อย. (ดร.กอบกุล พันธุ์เจริญวรกุล) ร่วมประชุมเพื่อปรึกษาหารือกรอบแนวทางในการจัดทำข้อเสนอที่มีความจำเป็นต้องนำไปบัญญัติไว้ในกฎหมายรัฐธรรมนูญและแนวทางการปฏิรูปประเทศไทยในอนาคต ครั้งที่ 2/2557  ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

1- การพิจารณาแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อรับฟังความคิดเห็นและการจัดให้ประชาชนมีส่วนร่วมในกระบวนการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่
2- รูปแบบ แนวทางและวิธีการทำงานร่วมกันของ สปช.จว.อย. กับจังหวัดและประชาชนผ่านคณะทำงานหรืออนุกรรมธิการในอนาคต เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการเสนอความคิดเห็นต่างๆ ในการปฏิรูปตามกรอบเวลา โดยที่ประชุมมีมติแบ่งประเด็นที่จะจัดทำเป็นข้อเสนอแนวทางการปฏิรูปประเทศไทยออกเป็น 6 กลุ่ม และกำหนดให้มีการนำเสนอประเด็นปัญหาและข้อเสนอแนะแนวทางในการจัดทำข้อเสนอของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
-ผู้แทนกลุ่มที่ 1 การปฏิรูปด้านการเมือง การปกครองส่วนท้องถิ่น และด้านการสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมของผู้บริหาร
-ผู้แทนกลุ่มที่ 2 การปฏิรูปด้านการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ด้านพลังงาน และด้านการสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมของผู้บริหาร
-ผู้แทนกลุ่มที่ 3 การปฏิรูปด้านการบริหารราชการแผ่นดิน การปกครองส่วนท้องถิ่น ด้านการบวนการยุติธรรมและการบังคับใช้กฎหมาย และด้านการสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมของผู้บริหาร
-ผู้แทนกลุ่มที่ 4 การปฏิรูปด้านการศึกษาและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ด้านสังคม ชุมชน เด็ก เยาวชน เด็กสตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส ด้านการกีฬา ด้านสาธารณสุข และด้านการสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมของผู้บริหาร
-ผู้แทนกลุ่มที่ 5 การปฏิรูปด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ และด้านการสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมของผู้บริหาร
-ผู้แทนกลุ่มที่ 6 การปฏิรูปด้านเศรษฐกิจ การเงินและการคลัง ด้านการเกษตร อุตสาหกรรม พาณิชย์ การท่องเที่ยวและบริการ และด้านการสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมของผู้บริหาร


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด