ครอบครัวอุปถัมภ์ชาวพระนครศรีอยุธยา พร้อมต้อนรับเยาวชนใต้เข้าพัก ระหว่างวันที่ ๑๘ ต.ค.-๒ พ.ย.๕๕เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ครอบครัวอุปถัมภ์ชาวพระนครศรีอยุธยา พร้อมต้อนรับเยาวชนใต้เข้าพัก ระหว่างวันที่ ๑๘ ต.ค.-๒ พ.ย.๕๕

ผู้เขียน:  จรัญญา ศรีไพร จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 11:09 น.

 อ่าน 2,245

โครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ ได้ดำเนินการผ่านไปแล้ว ๑๗ รุ่น ในปีนี้เป็นรุ่นที่ ๑๘ ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะได้ให้การต้อนรับคณะเยาวชนจากจังหวัดภาคใต้ มาพักกับครอบครัวอุปถัมภ์เพื่อให้เขาเหล่านั้นได้เรียนรู้สภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวอุปถัมภ์ และสามารถเชื่อมความสัมพันธ์เป็นเครือข่ายครอบครัวที่เปรียบเสมือนญาติในอนาคตได้

โครงการนี้เกิดขึ้นจากการดำริของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดยได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงาน อาทิ มูลนิธิพลเอกเปรมฯ มูลนิธิอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มูลนิธิเรารักเมืองไทย กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน

ในปีนี้ มีเยาวชนเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น ๒๔๐ คน จะเข้าพักบ้านครอบครัวอุปถัมภ์ในกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเยาวชนจะร่วมโครงการระหว่างวันที่ ๙ ต.ค.-๙พ.ย.ซึ่งช่วงเวลาเข้าพักครอบครัว ระหว่างวันที่ ๑๘ ต.ค. - ๒ พ.ย.๕๕  และวันที่ ๙ ตุลาคม นายนัทธี  บ่อสุวรรณ  ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะเดินทางไปร่วมเป็นเกียรติในงานปฐมนิเทศก์ครอบครัวอุปถัมภ์ ณ กรุงเทพมหานคร

อ่านต่อ>>บรรยากาศงานเลี้ยงขอบคุณ รุ่นที่ ๑๗

ดาน์โหลดไฟล์กำหนดการโครงการสานใจไทย สู่ใจใต้รุ่นที่ ๑๘

ดาวน์โหลดไฟล์
คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด