งานOTOP Midyear 2013 สำหรับการจัดงานโอท็อปกลางปีหรือ "OTOP Midyear 2013 : The Power of Thai Wisdom “ภายใต้แนวคิด "พลังภูมิปัญญาไทย ก้าวไกลสู่สากล”
งานนี้จัดขึ้นเป็นไปตามที่รัฐบาลมีนโยบายเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ โดยส่งเสริมการเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์จากชุมชนสู่ตลาดโลกทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นแม่งานใหญ่คัดสรรผลิตภัณฑ์ฝีมือชาวบ้านเด่นๆ ระดับ 5 ดาวจากทั่วประเทศมารวมกันไว้ที่งานนี้
สินค้าประเภทเอ จำนวน 5,687 สินค้าสินค้าประเภทบี จำนวน 15,168 สินค้า สินค้าประเภทซี จำนวน 23,489 สินค้า และสินค้าประเภทดี จำนวน 27,395 สินค้า โดยเป้าหมายสำคัญต้องการให้สินค้าประเภทซีและดีเข้าสู่ระดับบีและเอมากขึ้น โดยจุดเด่นของสินค้าประเภทเอ คือ สินค้าดาวเด่น มีคุณภาพสูงสุด ส่งออกไปขายในต่างประเทศ ส่วนสินค้าประเภทบี คือสินค้าที่มีเอกลักษณ์ มีประวัติความเป็นมาภูมิปัญญาของชาวบ้าน ผลิตได้จำนวนจำกัดและต้องสั่งผลิตเท่านั้น ส่วนสินค้าประเภทซีและดี คือสินค้าหลากหลายประเภท คุณภาพปานกลางผลิตได้มากและมีขายในท้องถิ่น
สินค้าประเภทเอ จำนวน 5,687 สินค้าสินค้าประเภทบี จำนวน 15,168 สินค้า สินค้าประเภทซี จำนวน 23,489 สินค้า และสินค้าประเภทดี จำนวน 27,395 สินค้า โดยเป้าหมายสำคัญต้องการให้สินค้าประเภทซีและดีเข้าสู่ระดับบีและเอมากขึ้น โดยจุดเด่นของสินค้าประเภทเอ คือ สินค้าดาวเด่น มีคุณภาพสูงสุด ส่งออกไปขายในต่างประเทศ ส่วนสินค้าประเภทบี คือสินค้าที่มีเอกลักษณ์ มีประวัติความเป็นมาภูมิปัญญาของชาวบ้าน ผลิตได้จำนวนจำกัดและต้องสั่งผลิตเท่านั้น ส่วนสินค้าประเภทซีและดี คือสินค้าหลากหลายประเภท คุณภาพปานกลางผลิตได้มากและมีขายในท้องถิ่น
ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 10.00-21.00 น. ณ อาคาร ฮอลล์ 1-8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี