การประชุมมอบนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

การประชุมมอบนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ผู้เขียน:  สุพจน์ โพธิ์แก้ว จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ปรับปรุงเนื้อหาสุดเมื่อวันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 12:39 น.

 อ่าน 3,000

            

             เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2557  นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.อย. "วันเดียว เที่ยวทั่วอยุธยา" แก่นายอำเภอ และผู้บริหาร อปท. ภายในจังหวัด  ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 3  ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งการประชุมมอบนโยบายนี้ จะมีขึ้นในวันที่ 7 มีนาคม 2557 อีกด้วย

             วัตถุประสงค์ในการมอบนโยบาย เพื่อมุ่งให้สถานที่ "อนุสรณ์สถานแห่งความจงรักภักดี (ทุ่งหันตรา)" ได้เป็นสถานทีที่มีชีวิต ก่อเกิดประโยชน์แก่ประชาชนในการเพิ่มพูนรายได้ เพราะประชาชน กลุ่มสตรี กลุ่มอาชีพต่างๆจะได้นำสินค้าของดีมาค้าขายภายในบริเวณ  ประกอบกับการจัดกิจกรรมเช่น walk rally  การให้มีการร่วมกิจกรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น จะทำให้กลุ่มของอำเภอได้มาแสดง มาให้ความรู้ และได้ส่งเสริมให้เกิดรายได้จากการเข้าร่วม work shop แต่ละฐาน  ได้เผยแพร่ความรู้ของดีจาก 16 อำเภอ และซาบซึ่งถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

             โดยเฉพาะในระยะแรกซึ่งเป็นการเปิดตัวโครงการ เพื่อให้คนรู้จักอยุธยา ซาบซึ้งถึงแผ่นดินอยุธยาที่มีค่า จำเป็นจะต้องให้คนอยุธยาเองได้รู่้จักตัวตนของอยุธยา รู้ประวัติความเป็นมา เพื่อสร้างความรักถิ่นที่อยู่ และช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้คนอื่นๆได้มารับรู้อีกด้วย   หากต่อไปภายหน้าสถานที่อนุสรณ์แห่งนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ  ก็จะเป็นแหล่งทำมาค้าขายให้กับพี่น้องประชาชน

            จึงเชิญชวนให้ผู้เข้ารับนโยบายได้ตระหนักว่า ข้าราชการมิใช่ทำแต่งานประจำเท่านั้น แต่จะต้องดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชน  ซึ่งกิจกรรมวันเดียวเที่ยวทั่วอยุธยาได้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องการบริหารกิจกรรมต่างๆไว้พร้อมแล้ว  

             อ่านต่อ >>รายละเอียดโครงการ

  

  

            


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด