พยากรณ์อากาศจ.พระนครศรีอยุธยา สัปดาห์นี้ พฤหัส - ศุกร์มีฝนตก และอุณหภูมิจะลดลงอีกเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

พยากรณ์อากาศจ.พระนครศรีอยุธยา สัปดาห์นี้ พฤหัส - ศุกร์มีฝนตก และอุณหภูมิจะลดลงอีก

ผู้เขียน:  ธนิษฐา พงษ์จันทร์ จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 08:58 น.

 อ่าน 4,886

ลักษณะอากาศทั่วไป

               บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยแล้ว และจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนถึงวันที่ 11 มกราคม 2558 ประกอบกับจะมีคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนที่ผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีลักษณะอากาศแปรปรวน โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ในระยะแรกจะมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และอาจมีลูกเห็บตกได้บางแห่ง หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงได้ 6-8 องศาเซลเซียส ทำให้มีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้ และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มมากขึ้น ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

อากาศ 7 วันข้างหน้า      ( 07 ม.ค. 58 - 13 ม.ค. 58 )  

คาดหมาย

     ในช่วงวันที่ 8-12 ม.ค. 2558 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่คลื่นกระแสลมตะวันตกจะเคลื่อนผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศาเซลเซียส สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้ และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น และหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนล่างจะเคลื่อนผ่านประเทศมาเลเซีย ทำให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างมีฝนเป็นแห่งๆถึงกระจาย ส่วนคลื่นบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

ข้อควรระวัง

     ในช่วงวันที่ 8-10 ม.ค. 2558 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก ในระยะแรก ที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย และให้รักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง ส่วนในวันที่ 8-11 ม.ค. 2558 สำหรับบริเวณภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้ชายฝั่งทะเลอ่าวไทยตอนล่าง ขอให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ออกประกาศ 07 มกราคม 2558

ที่มา : http://www.tmd.go.th/

 

>> อ่านต่อ รายละเอียดพยากรณ์อากาศจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด