จังหวัดพระนครศรีอยุธยาขอเชิญเที่ยว“ งานไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 11 และมหกรรรมศิลปะการต่อสู้และป้องกันตัวแบบไทย”17-20 มีนาคม 2558เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

จังหวัดพระนครศรีอยุธยาขอเชิญเที่ยว“ งานไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 11 และมหกรรรมศิลปะการต่อสู้และป้องกันตัวแบบไทย”17-20 มีนาคม 2558

ผู้เขียน:  นพพร แสงสร้อย จาก ผู้ดูแลระบบ
เมื่อวันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 10:02 น.

 อ่าน 3,772

 

ขอเชิญเที่ยว“ งานไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 11
และมหกรรรมศิลปะการต่อสู้และป้องกันตัวแบบไทย” 17-20 มีนาคม 2558
  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สมาคมสถาบันศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย สมาคมครูมวยไทย และสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย พร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดงาน “ไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 11 และมหกรรมศิลปะการต่อสู้และป้องกันตัวแบบไทย” ในวันที่ 17 มีนาคม 2558 ณ วัดมหาธาตุ และวัดหลังคาขาว อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เพื่อยกย่องและส่งเสริมศิลปะป้องกันตัวของไทย อันเป็นมรดกโลกที่สะท้อนให้เห็นถึงภูมิปัญญาของบรรพชนไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวต่างจากชนชาติอื่น
  นายธารทิพย์ มีลักษณะ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่ากิจกรรมระหว่างวันที่ 17-20 มีนาคม 2558 ณ บริเวณอนุสาวรีย์นายขนมต้ม สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชมการแข่งขันชกมวยไทยระหว่างนักมวยไทย และนักมวยต่างชาติ การแข่งขันชิงเข็มขัดนายขนมต้ม การแข่งขันชกมวยไทยสมัครเล่นของนักมวยนานาชาติ และกำหนดจัดพิธีบวงสรวง บริเวณด้านหน้าอนุสาวรีย์นายขนมต้มในเช้าวันที่ 17 มีนาคม 2558 ช่วงเย็นชมมหรสพสมโภชน์ อาทิ ภาพยนตร์ ดนตรี และอื่นๆ อีกมากมาย
 ร้อยตรีชัยวัฒน์ เจริญสุข ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การจัดงานในปีนี้คาดว่าจะมีนักมวยชาวต่างชาติเดินทางมาจาก 60 ประเทศ จำนวนประมาณ 800 คนให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม โดย ททท. จัดพิธีไหว้ครูมวยไทยโลกในวันที่ 17 มีนาคม 2558ณ วัดมหาธาตุ และวัดหลังคาขาว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมชมการสาธิตหัตถศิลป์ไทย  การสักยันต์ การเขียนยันต์ การตีดาบอรัญญิก การแสดงศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย การสาธิตอาหารไทย และการออกค่ายมวยไทยที่มีมาตรฐาน และชมการแข่งขันชกมวย ช่วงบ่ายวันที่ 17 มีนาคม 2558 “ศึกมหัศจรรย์มวยไทย มรดกโลก” ณ วัดหลังคาขาว พบกับ นารุโตะ บัญชาเมฆ (ศิษย์เอกบัวขาว) VS น้ำเต้าทอง  ส.ก.สุไหงยิม (จอมศอกจากศาลายา) และ นาคา แก้วสัมฤทธิ์ (หมัดมรณะ) VS วีระวัฒน์ ศิย์ป๋าหรั่ง (จอมฝีมืออโยธยา) และพบกับศึกป้องกันแชมป์สหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก WPMF รุ่นเฟเธอร์เวท 126 ปอนด์ สาวสิงห์ ส.โสพิศ (ยอดมวยหญิงบางระจัน) VS อัคลี ครูคริสยิมส์   (สุดสวยมรณะจากแคนนาดา) , ซีอุย ส.สุนันทชัย (จอมบู๊เจ็ดสี) VS เพชรรุ่งโรจน์ แก้วสัมฤทธิ์ (นักสู้   จอมเตะทัพหลัง) และ สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ VS ศักดิ์สงคาม ภพธีระธรรม (ศิษย์เอกสามารถ พยัคฆ์อรุณ) ทุกท่านสามารถรับชมถ่ายทอดสดทางช่องสยามกีฬาทีวี (ทรูวิชั่น 97) ตั้งแต่เวลา 15.00 น. – 18.00 น.
ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้าชมงาน  “งานไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 11 และมหกรรรมศิลปะการต่อสู้และป้องกันตัวแบบไทย”ร่วมอนุรักษ์ศิลปะการป้องกันตัวแบบไทย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา  โทร.0 3524 6076-7,www.muaythaifestival.com และสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โทร.0 3524 5471หรือ www.เที่ยวภาคกลาง.com
ที่มา http://www.tiewpakklang.com/news/ayutthaya/17016/
 

คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยผู้ดูแลระบบ
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด