ผู้ว่าฯ กรุงเก่านำร่อง ให้คน กทม.ลงทุนปลูกข้าวกินเองรายละ 1 ไร่เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ผู้ว่าฯ กรุงเก่านำร่อง ให้คน กทม.ลงทุนปลูกข้าวกินเองรายละ 1 ไร่

ผู้เขียน:  จรัญญา ศรีไพร จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2555 เวลา 12:40 น.

 อ่าน 2,139

นายวิทยา  ผิวผ่อง  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดโครงการนำร่องให้คนในกรุงเทพฯ ลงทุนปลูกข้าวกินเองรายละ 1 ไร่ หลังจากเก็บเกี่ยว จะได้บริโภคข้าวกว่า 200 กิโลกรัม 
       
      เมื่อวันที่ ๓ เมษายน ๒๕๕๕  นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ขณะนี้จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้จัดโครงการนำร่อง “ปลูกข้าวกินเอง” บริเวณพื้นที่อนุสรณ์สถานแห่งความจงรักภักดี ตำบลทุ่งหันตรา อำเภอพระนครศรีอยุธยา
       
       โดยเปิดโอกาสให้คนในกรุงเทพมหานคร จำนวน ๒๐  ราย สมัครเข้าร่วมทำนา และท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ รายละ ๑ ไร่ โดยเสียค่าใช้จ่ายทั้งหมด ๘๐๐๐ บาท แยกเป็นค่าลงทะเบียน ๔,๐๐๐ บาท ค่าใช้จ่ายระหว่างมาเยี่ยมแปลงนา และท่องเที่ยวอีก ๔ ครั้ง รวม ๔,๐๐๐ บาท
       
       ทั้งนี้ เกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะเป็นผู้เตรียมดิน และจัดหาพันธุ์ข้าว พร้อมกันนี้ เจ้าของที่ดินจะเป็นผู้โยนกล้าด้วยตนเอง และภายใน ๑๑๐ วัน จะได้รับข้าวไปบริโภค ๒๒๕ กิโลกรัม
       
       ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวเพิ่มเติมว่า การดำเนินการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้คนทำนาปลอดภัยในการบริโภค สร้างมูลค่าภาคการเกษตร และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และประวัติศาสตร์
       
       หากคนในกรุงเทพมหานครสนใจ ติดต่อเป็นเจ้าของที่ดินได้ที่สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ๐-๓๕๓๓-๖๖๕๕ และ ๐-๓๕๓๓-๖๖๕๖ 
 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวhttp://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9550000042063


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด