กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ชวนเที่ยวงาน “เด็กไทยหัวใจเกษตร ครั้ง ที่ 10” หนุนเด็กและเยาวชนเรียนรู้การทำบัญชี สร้างวินัยการเงิน เพิ่มเงินออมเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ชวนเที่ยวงาน “เด็กไทยหัวใจเกษตร ครั้ง ที่ 10” หนุนเด็กและเยาวชนเรียนรู้การทำบัญชี สร้างวินัยการเงิน เพิ่มเงินออม

ผู้เขียน:  สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ พระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์พระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2556 เวลา 09:25 น.

 อ่าน 2,680

 

กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ชวนเที่ยวงาน “เด็กไทยหัวใจเกษตร ครั้งที่ 10”
หนุนเด็กและเยาวชนเรียนรู้การทำบัญชี สร้างวินัยการเงิน เพิ่มเงินออม
 
            นายวิจักร อากัปกริยา อธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ          นับแต่ปี 2547 เป็นต้นมา กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ริเริ่มจัดงาน “เด็กไทยหัวใจเกษตร” ขึ้นเพื่อให้เยาวชนไทย เกิดความสนใจในอาชีพเกษตรกรรม ซึ่งเป็นอาชีพหลักของประเทศ โดยมีหน่วยงานในสังกัด ร่วมจัดงานดังกล่าวต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี สำหรับวันเด็กแห่งชาติในปี 2556 นี้ จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2556 ณ พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ (องค์การมหาชน) อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 10 มีแนวคิดหลักคือ “1 ทศวรรษ เด็กไทยหัวใจเกษตร นำไทยสู่อาเซียน” เพื่อสร้างความสุขไปพร้อมๆ กับการมอบความรู้ด้านการเกษตรและการก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนให้แก่เด็กๆ
ทั้งนี้  กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ได้ร่วมจัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้ด้านบัญชี ซึ่งเป็นเครื่องมือช่วยให้ผู้ทำบัญชีก้าวสู่การดำเนินชีวิตอย่างพออยู่ พอกิน รู้รายได้ รู้รายจ่าย เป็นการบ่มเพาะวินัยทางการเงินเพื่อสร้างเงินออมให้ตนเองและครอบครัว นำไปสู่การดำเนินชีวิตตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง โดยภายในบู๊ธ ประกอบด้วยกิจกรรมสร้างสรรค์และบันเทิงสำหรับเด็ก เกมส์ตอบปัญหาเกี่ยวกับบัญชีอย่างง่ายและเกมส์อื่นๆ พร้อมกับแจกของเล่น ของรางวัลมากมาย เน้นตามแนวคิด "บัญชีหนูน้อย ร้อยดวงใจในครัวเรือน เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนรู้จักการจัดทำบัญชี สร้างวินัยทางการเงิน รู้จักประหยัดอดออม และเชื่อมโยงสู่ผู้ปกครองให้ริเริ่มจัดทำบัญชีด้วย
            “ขอเชิญเด็กและเยาวชนทุกท่าน ร่วมงานวันเด็กประจำปี 2556 "เด็กไทยหัวใจเกษตร ครั้งที่ 10"      ในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2556 ตั้งแต่เวลา 08.00 - 15.00 น. ณ สำนักงานพิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิม     พระเกียรติฯ (องค์การมหาชน) อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี แล้วอย่าลืมแวะเข้าร่วมกิจกรรมภายในบู๊ธของกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ ซึ่งได้ทั้งความสนุกสนานและของรางวัลกลับบ้านมากมาย” อธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ กล่าว.
 
/////////////////////////////////////////////////////////

คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์พระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด