จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หล่อเทียนจำนำพรรษา 9 วัด 9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และเป็นปฐมฤกษ์ก่อนเข้าพรรษาเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หล่อเทียนจำนำพรรษา 9 วัด 9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และเป็นปฐมฤกษ์ก่อนเข้าพรรษา

ผู้เขียน:  นพพร แสงสร้อย จาก ผู้ดูแลระบบ
เมื่อวันศุกร์ที่ 5 กรกฏาคม พ.ศ. 2556 เวลา 15:48 น.

 อ่าน 2,996

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หล่อเทียนจำนำพรรษา 9 วัด 9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และเป็นปฐมฤกษ์ก่อนเข้าพรรษา วันนี้ (5 ก.ค. 56) ที่หน้าวิหารพระมงคลบพิตร ทุกภาคส่วนกว่า 2,000 คน ร่วมหล่อเทียนจำนำพรรษา เป็นปฐมฤกษ์ 9 วัด 9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ จัดขึ้นโดย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วิหารพระมงคลบพิตร และเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา มีนายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และเจ้าคณะจังหวัดฯ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายวิทยา ผิวผ่อง กล่าวว่า การหล่อเทียนจำนำพรรษา 9 วัด 9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณี ที่มีมากว่า 400 ปี และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นที่ชื่นชมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เห็นคนไทยมีความศรัทธาในพระพุทธศาสนา พร้อมชื่นชมในความเป็นภูมิปัญญาไทย พร้อมกันนี้ ยังส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามต่อไปในอนาคต ทั้งนี้ การหล่อเทียนจะมีไปจนถึงวันที่ 22 กรกฎาคมนี้

ผู้สื่อข่าว : นิตยา หิรัญประดิษฐ์ / ส.ปชส.อยุธยา นิตยา หิรัญประดิษฐ์ / ส.ปชส.อยุธยา
หน่วยงาน : สำนักประชาสัมพันธ์เขต 8
ที่มาของข่าว : นายวิทยา ผิวผ่อง
อ้างอิง : http://thainews.prd.go.th/

 


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยผู้ดูแลระบบ
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด