ไทย-กัมพูชา เตรียมหารือเพิ่มโควตารถขนส่ง เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ไทย-กัมพูชา เตรียมหารือเพิ่มโควตารถขนส่ง

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ปรับปรุงเนื้อหาสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2558 เวลา 09:26 น.

 อ่าน 1,979
ไทย-กัมพูชา เตรียมหารือเพิ่มโควตารถขนส่ง
 
      พนมเปญ โพสต์ รายงาน (25 พ.ค.)  กระทรวงโยธาธิการและคมนาคมกัมพูชา  ยืนยันว่า  กัมพูชาและไทยเตรียมหารือกันในเดือนหน้าว่าด้วยการเพิ่มจำนวนรถโดยสารและรถ บรรทุกข้ามพรมแดน ซึ่งปัจจุบันมีเพียงประมาณ 40 คันต่อวัน โดยมุ่งเป้าหมายต้องการที่จะกระตุ้นการท่องเที่ยว และเพิ่มการขนส่งสินค้าให้มากขึ้น
 
      นาย Vasim Sorya ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารกระทรวงโยธาธิการและคมนาคมกัมพูชา เปิดเผยว่า ไทยเสนอเพิ่มจำนวนโควตายานพาหนะอยู่ที่ 150 คันต่อวันในปีแรก และเพิ่มเป็น 300 คันในปีที่ 2 และขยายเป็น 500 คันต่อวันในปีที่ 3 โดยธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย (ADB) พร้อมจะให้การสนับสนุนสองประเทศในการบรรลุข้อตกลงนี้ด้วย
 
       ภายใต้ข้อตกลงว่าด้วยการขนส่งข้ามพรมแดนในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง รถที่ได้รับอนุญาตจะไม่จำกัดจำนวนเที่ยวรถที่เดินทางระหว่างสองประเทศ แต่สามารถข้ามแดนได้ที่ด่านอรัญประเทศ-ปอยเปต และด่านคลองใหญ่-เกาะกง เท่านั้น
 
      ทั้งสองประเทศจะหารือข้อตกลงการขนส่งทวิภาคี ที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 5 มิถุนายนที่จะถึงนี้ โดยตั้งเป้าว่าจะเพิ่มจำนวนรถข้ามพรมแดนให้เป็น 500 คัน ในอีก 3 ปีข้างหน้า นอกจากนี้ยังจะเปิดจุดข้ามแดนเพิ่มขึ้น เพื่อคลายความหนาแน่นของยานพาหนะ
 
โดย : www.prachachat.net วันที่ 3 มิถุนายน 2558


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด