ประกวดภาพถ่ายเรือไทย เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ประกวดภาพถ่ายเรือไทย เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ผู้เขียน:  สุพจน์ โพธิ์แก้ว จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2558 เวลา 10:43 น.

 อ่าน 1,742

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เชิญชวนประชาชนร่วมประกวดภาพถ่ายเรือไทย เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ชิงเงินรางวัลรวมกันกว่า 6 หมื่นบาท
ที่ ห้องบุหงา โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางสาวอัจฉรา อ่อนจันทร์ วัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ นายกนก ขาวมาลา ผู้แทนจากพิพิธภัณฑ์เรือไทย ได้ร่วมกันแถลงข่าว การจัดประกวดภาพถ่าย เรือไทย วิถีเมืองน้ำ ทั้งนี้ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีแม่น้ำไหลผ่านถึง 4 สาย ซึ่งเรือถือเป็นพาหนะที่สำคัญของชาวอยุธยาในสมัยก่อน ซึ่งปัจจุบันใกล้จะเลือนหายไปแล้ว เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเดินทาง ส่งผลให้การใช้เรือเป็นพาหนะลดน้อยลง ทางจังหวัดฯ จึงได้จัดการประกวดภาพถ่ายในครั้งนี้ขึ้นเพื่อเป็นการนำภาพความประทับใจในการใช้เรือ ต่อเรือ การซ่อมเรือ วิถีชาวเรือมาเผยแพร่ ให้ประชาชนรุ่นหลังได้เรียนรู้และศึกษา พร้อมทั้งเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสเจริญพระชนมายุ 5 รอบ 60 พรรษา อีกด้วย
สำหรับการประกวดจะแบ่งออกเป็น 2 ระดับ ได้แก่ ระดับนักเรียน นักศึกษา อายุไม่เกิน 18 ปี และ ระดับประชาชนทั่วไป ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดและส่งภาพเข้าประกวดได้ที่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โทร 035-336-882-3 หรือที่ พิพิธภัณฑ์เรือไทย โทร 035-241-195 ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 14 สิงหาคม 2558 และจะมีการประกาศผลประกวดในวันที่ 25 สิงหาคม 2558 ซึ่งผู้ชนะเลิศทั้ง 2 รุ่น จะได้รับเงินรางวัลสูงสุดถึง 15,000 บาท รวมถึงรางวัลอื่นๆอีกหลายรางวัล

ข้อมูลจาก
https://www.facebook.com/profile.php?id=100002817250652


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด