การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยรุกตลาด AEC ติดอาวุธผู้ประกอบการพร้อมพิชิตตลาดเมียนมาเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยรุกตลาด AEC ติดอาวุธผู้ประกอบการพร้อมพิชิตตลาดเมียนมา

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 08:38 น.

 อ่าน 1,216

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยรุกตลาด AEC ติดอาวุธผู้ประกอบการพร้อมพิชิตตลาดเมียนมา

       วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2559 นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และรองประธานหอการค้าไทย เป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนา "พิชิตตลาดเมียนมา สร้างพันธมิตรเศรษฐกิจชายแดนภาคใต้" ใน "โครงการแอ่วเหนือม่วนใจ๋ ก้าวไกลสู่ AEC” นำผู้ประกอบการค้าธุรกิจการท่องเที่ยว ประชาชนและเยาวชน ผู้ที่สนใจ ในเขตพื้นที่จังหวัดตาก และจังหวัดใกล้เคียง จำนวนกว่า 1,000 คน เข้าร่วมการประชุมสัมมนา โรงแรมเซ็นทาราแม่สอดฮิลล์ รีสอร์ท อ.แม่สอด จ.ตาก

       นาง สุจิรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. เปิดเผยว่า ททท.ได้ร่วมกับหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยและหอการค้าจังหวัด ตาก จัดกิจกรรมเพื่อเสริมความรู้ ความเข้าใจ และความมั่นใจ เพื่อติดอาวุธทางธุรกิจท่องเที่ยวให้กับผู้ประกอบการฯ โดยมีกิจกรรม 2 ส่วนคือ การสัมมนาภาพรวม AEC และโอกาสทางการค้าที่ประเทศไทยได้รับจากการเปิดประชาคมอาเซียน การเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เล่าสู่กันฟัง ในหัวข้อเรื่อง "กลเม็ดเด็จ พิชิตตลาดเมียนมาหลังการเลือกตั้ง"

       ส่วนในระหว่างวันที่ 25 - 28 กุมภาพันธ์ 2559 เป็นการออกสำรวจเส้นทางการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยว เส้นทางแม่สอด-มะละแหม่ง-ไจท์โทว์-กรุงย่างกุ้ง-กรุงเทพฯ และอำเภอพบพระ โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หน้าสนใจ ได้แก่ ไร่กุหลาบปฐมเพชร สวนร่มกล้า บริษัทแม่สอดพลังงานสะอาด จำกัด คลังสินค้าทัณฑ์ท่า 9 ตลาดริมเมย จากนั้นข้ามไปยังจังหวัดเมียวดี ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา เพื่อเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยว พร้อมเข้าเยี่ยมคารวะประธาน, กรรมการ, และ MYEA สภาหอการค้าและอุตสาหกรรมแห่งรัฐมอญ เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวและพักค้างคืนที่ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ก่อนข้ามไปเที่ยวประเทศเพื่อนบ้าน

   เนื่องจากเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตากปัจจุบันมีความพร้อมด้านที่พักและแหล่งท่อง เที่ยวที่น่าสนใจอยู่เป็นจำนวนมาก ประกอบกับเปิดเส้นทางเดินรถใหม่ แม่สอด-เมียวดี-กอกะเร็ก มีระยะทางเพียง 28 กิโลเมตร และสามารถเดินทางไปเมืองผาอัน เมืองหลวงของรัฐกะเหรี่ยง ไปเมืองย่างกุ้ง จึงนับว่าเหมาะสำหรับการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยว การค้า การลงทุน เป็นอย่างมาก

โดย สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด