กกต. เตรียมเปิดตัวศูนย์การเรียนรู้การเมืองและการเลือกตั้งอาเซียน เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

กกต. เตรียมเปิดตัวศูนย์การเรียนรู้การเมืองและการเลือกตั้งอาเซียน

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2558 เวลา 09:27 น.

 อ่าน 3,868
กกต. เตรียมเปิดตัวศูนย์การเรียนรู้การเมืองและการเลือกตั้งอาเซียน
     กกต. เตรียมเปิดตัวศูนย์การเรียนรู้การเมืองและการเลือกตั้งอาเซียน จัดแสดงนิทรรศการระบบการเมืองการปกครองประเทศสมาชิกและประเทศต่าง ๆ กว่า 100 ประเทศผ่านระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย

     นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า กกต. จะเปิดศูนย์เรียนรู้การเมืองและการเลือกตั้งอาเซียนในวันที่ 9 มิถุนายน ซึ่งตรงกับวันสถาปนาครบรอบ 17 ปีของ กกต. โดยใช้สถานที่บริเวณชั้น 2 ของสำนักงาน กกต. อาคาร B ศูนย์ราชการเป็นที่ตั้งของศูนย์ ภายในจัดแสดงนิทรรศการด้วยระบบเทคโนโลยีด้านระบบการเมืองการปกครองของประเทศ การเลือกตั้งของสมาชิก 10 ประเทศ และประเทศต่าง ๆ อีกกว่า 100 ประเทศ ผ่านระบบจอทัสกรีน โดยเน้นสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชน รวมถึงนักเรียนนักศึกษาที่สามารถนำความรู้ไปใช้ในการศึกษา
 
     เลขาธิการ กกต. กล่าวถึงการจัดกิจกรรมเนื่องในวันสถาปนาครบรอบ 17 ปี ว่า จะเชิญคณะทูตานุทูตประเทศสมาชิกอาเซียน 10 ประเทศ เยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้อาเซียน รวมทั้งศูนย์ศึกษาประชาธิปไตยบริเวณชั้น 1 ที่เปิดเป็นนิทรรศการมีชีวิตมาตั้งแต่ปี 2551 นอกจากนี้ในวันที่ 10 มิถุนายน จะจัดสัมมนาทางวิชาการ เรื่องการเลือกตั้งคุณภาพโดยพลเมืองคุณภาพจากผู้ทรงคุณวุฒิ และคณะกรรมการการเลือกตั้ง ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

โดย : http://thainews.prd.go.th วันที่ 8 มิถุนายน 2558


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด