การจัดงานเสน่ห์ภูมิปัญญาไทย ก้าวไกลสู่ AECเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

การจัดงานเสน่ห์ภูมิปัญญาไทย ก้าวไกลสู่ AEC

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 08:44 น.

 อ่าน 2,342

การจัดงานเสน่ห์ภูมิปัญญาไทย ก้าวไกลสู่ AEC

    เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 นายศักดิ์ สมบุญโต ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานเสน่ห์ภูมิปัญญาไทย ก้าวไกลสู่ AEC ณ บริเวณที่บริเวณลานข้างสนามกีฬากลางจังหวัดกาญจนบุรี (สนามกลีบบัว) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 - 7 กุมภาพันธ์ 2559

     โดยการจัดงานนั้นมีแนวความคิดให้เป็นการเสริมสร้างเสน่ห์ภูมิปัญญาไทยก้าวไกลสู่เออีซีเพื่อให้ทันสมัยเข้ากับสถานการณ์ของประเทศที่เปิดเข้าสู่ประชาคมอาเซียนเมื่อต้นปี 2559 ที่ผ่านมา เพื่อสร้างความเข้มแข็งของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ในการพัฒนาด้านการบริหารจัดการเพื่อรองรับประชาคมอาเซียน เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า OTOP ให้แก่ผู้ประกอบการ OTOP และเป็นการเพิ่มรายได้และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ผลิตและผู้ประกอบการ

ภายในงานได้จัดแบ่งเป็น 2 โซน ประกอบด้วย

    1.โซนจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP แบ่งเป็น 5 กลุ่ม คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม กลุ่มผลิตภัณฑ์ผ้า และเครื่องแต่งกาย กลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ ของประดับตกแต่งและของระลึก และกลุ่มผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร

     2.โซนจัดแสดงและเวทีกิจกรรมหรือศาลาสาธิต จะมีการนำเสนอวิธีการผลิตสินค้าโอทอปที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยม รวมถึงจะมีการแสดงและนำเสนอกิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าในครั้งนี้

โดย :  สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด