กระทรวงพาณิชย์เตรียมจัดงานเจรจาการค้ายางครั้งใหญ่เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

กระทรวงพาณิชย์เตรียมจัดงานเจรจาการค้ายางครั้งใหญ่

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 09:06 น.

 อ่าน 1,702

กระทรวงพาณิชย์เตรียมจัดงานเจรจาการค้ายางครั้งใหญ่

       นาง มาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ขณะนี้มี 160 บริษัท จาก 25 ประเทศ ตอบรับที่จะเข้าร่วมจับคู่ธุรกิจผลิตภัณฑ์ยางกับผู้ประกอบการไทย ซึ่งการจับคู่ธุรกิจผลิตภัณฑ์ยางครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อช่วย ผลักดันราคายางพาราในประเทศให้สูงขึ้น โดยเน้นให้การสนับสนุนการส่งออกผลิตภัณฑ์ยางมากกว่ายางพาราธรรมชาติ ทั้งนี้ เนื่องจากจะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าได้สูงและช่วยลดการพึ่งพาตลาดหลักซึ่งเป็นปัญหาต่อยางพาราธรรมชาติของไทย

      โดย ประเทศที่ตอบรับคำเชิญมาครั้งนี้ อาทิ ประเทศในอาเซียน อินเดีย จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น สหภาพยุโรป รัสเซีย แอฟริกาใต้ อียิปต์ ไนจีเรีย ซาอุดิอาระเบีย ตุรกี และสหรัฐอเมริกา ในส่วนของสินค้าหลักที่ผู้นำเข้าให้ความสนใจในการเจรจาการค้าในครั้งนี้ คือยางล้อ ยางตัน หมอนและที่นอนยางพารา ยางธรรมชาติ ถุงมือยาง ไม้ยาง (Pellet) ชิ้นส่วนยานยนต์ที่ทำจากยาง และผลิตภัณฑ์ยางอื่น ๆ

    สำหรับ กิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 ระหว่างเวลา 09.00 - 17.00 น. ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว ซึ่งคาดการณ์จะมีมูลค่าซื้อขายจากกิจกรรมกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 17,000 ล้านบาท

Credit : thainews.prd.go.th


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด