งานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีพลังงานสะอาด หรือเซต้า 2016เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

งานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีพลังงานสะอาด หรือเซต้า 2016

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 11:08 น.

 อ่าน 1,612

งานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีพลังงานสะอาด หรือเซต้า 2016

     พล อากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการประชุมและนิทรรศการนานาชาติพลังงานและเทคโนโลยีที่ยั่งยืน แห่งเอเชีย 2559 หรือเซต้า 2016 โดยกล่าวว่า รัฐบาลมีการดำเนินการให้พลังงานมีเสถียรภาพที่เหมาะสม โดยการสร้างความมั่นคงของระบบไฟฟ้าประเทศ ครอบคลุมทั้งระบบผลิตไฟฟ้า ระบบส่งไฟฟ้า ระบบจำหน่าย และการกระจายเชื้อเพลิงที่หลากหลายให้ต้นทุนราคาพลังงานอยู่ในระดับที่เหมาะ สม สะท้อนต้นทุนที่แท้จริง รวมถึงลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน และการประหยัดพลังงาน เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยมีเป้าหมายลดคาร์บอนไดออกไซค์ประเทศให้ได้ร้อยละ 30 - 35 ภายในปี 2579

    ทั้งนี้ งานเซต้า 2016 ถือเป็นเวทีที่ไทยได้แสดงความก้าวหน้าการพัฒนาภาคพลังงานของประเทศและ ศักยภาพในการพัฒนาสู่ความเป็นศูนย์กลางพลังงานในภูมิภาคเอเชีย นอกจากนี้ ยังสร้างโอกาสสำคัญที่จะเป็นเวทีเชื่อมความร่วมมือของประเทศในเอเชีย โดยมีผู้นำประเทศและผู้นำทางความคิดจากทั่วโลกเข้าร่วมประชุม เพื่อหาทางออกในการสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน รวมถึงสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ให้กลุ่มประเทศภูมิภาคเอเชีย และยังเปิดโอกาสให้นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศเรียนรู้แนวความคิดการพัฒนา เทคโนโลยีที่ทันสมัยและนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อโอกาสในการลงทุนในอุตสาหกรรมพลังงานในไทย

   ทั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่ไทยจัดงานเซต้าซึ่งเป็นงานประชุมวิชาการด้านพลังงานในระดับ นานาชาติในประเทศ วิชาการจัดประชุมครอบคลุมกว่า 100 หัวข้อ และพื้นที่นิทรรศการที่ภาครัฐและเอกชน ผู้ผลิตเทคโนโลยีหลายราย ซึ่งงานจะจัดถึงวันที่ 25 มีนาคมนี้ที่ศูนย์การประชุมไบเทค บางนา


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด